Buổi tổng kết công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn phường Tam Quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Buổi tổng kết công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn phường Tam Quan

Sáng ngày 25/11/2021 tại Hội trường UBND phường Tam Quan, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường đã tổ chức buổi Tổng kết công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Hóa – Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường chủ trì, cùng các thành viên Ban chỉ đạo và các đồng chí Bí thư chi bộ cơ sở thuộc Đảng ủy phường Tam Quan.

 

Theo đó, kết quả đạt được trong suốt quá trình phòng, chống dịch trên địa bàn phường như sau:

 Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp và của Đảng ủy phường, từ ngày 01/11/2020 đến ngày 01/11/2021, Ủy ban nhân dân phường, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 phường đã ban hành 123 Quyết định, 52 công văn, 26 kế hoạch chỉ đạo trên các lĩnh vực phòng chống dịch có liên quan; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường ban hành 179 báo cáo, tổng hợp hàng ngày về công tác dịch Covid-19 cho Ban Chỉ đạo thị xã. Tổ chức kiện toàn Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo và phân công cụ thể thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phụ trách từng khu phố; thành lập 39 Chốt kiểm soát tạm thời tại các trục đường chính, các khu phố có giáp ranh, khu vực Chợ, khu vực trước UBND phường và khu phố có ca bệnh F0 với trên 218 thành viên hoạt động; thành lập 04 chốt kiểm tra, kiểm soát hộ tiểu thương, Nhân dân ra, vào chợ và xe chở hàng khu vực chợ Tam Quan. Thành lập các Tổ công tác phục vụ phòng chống dịch Covid-19... Ở khu phố, thành lập 09 tổ tự quản  trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu phố hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia “bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19”. Thành lập và kiện toàn 66 tổ Covid cộng đồng với 198 thành viên hoạt động.

Về công tác y tế, BCĐ PCD Covid-19 phường xây dựng kế hoạch tầm soát toàn dân theo kế hoạch của BCĐ PCD Covid-19 thị xã từ đó xác định vùng có yếu tố nguy cơ và nguy cơ cao trên địa bàn phường để có biện pháp phù hợp cho từng vùng. Công tác triển khai các bước tầm soát toàn dân được đảm bảo, thống nhất; chỉ đạo phân công cụ thể từng cấp ủy, thành viên BCĐ PCD phường phụ trách từng khu phố phối hợp triển khai đồng bộ, hiệu quả; phát phiếu test nhanh để nhập liệu và theo dõi thông tin các thành viên trong từng gia đình thực hiện việc test nhanh; chỉ đạo Hiệu trưởng các trường cử giáo viên hỗ trợ việc lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm cho từng khu phố, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn cho người dân khi tham gia… Từ 01/11/2020 đến nay, UBND phường đã tổ chức tiêm phòng vắc xin cho 7.120 trường hợp trong diện tiêm, đạt 100% kế hoạch giao, hiện đang tập trung tiêm cho các đối tượng thuộc các diện tuổi từ 03 đến 17 tuổi theo kế hoạch.

Về công tác an ninh, trật tự xã hội, Thành lập 02 tổ kiểm tra liên ngành, để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý việc thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg và Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn phường, qua kiểm tra nhắc nhở 23 trường hợp và xử lý vi phạm hành chính 32 trường hợp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch, số tiền 52 triệu đồng; đồng thời lập Tờ trình đề nghị cấp trên xử lý vi phạm 04 trường hợp số tiền 32,5 triệu. Tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các quầy thuốc trên địa bàn phường nghiêm cấm bán thuốc cho các trường hợp ho, sốt và có các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

Về công tác an sinh, xã hội, Công tác tài chính, hậu cần, Để đảm bảo công tác an sinh xã hội cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ban Thường vụ Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, trong đó xác định vai trò của Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội từ phường đến khu phố là nòng cốt trong công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người dân; chỉ đạo chính quyền, mặt trận, đoàn thể phường tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời động viên tinh thần người dân; nhất là người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa. Chỉ đạo Hội HLPN phường thành lập Tổ phụ nữ, cung cấp số điện thoại trên hệ thống truyền thanh phường để theo dõi, giúp đỡ các trường hợp đang các ly, các trường hợp trong vùng phong tỏa và bà con nhân dân về đăng ký mua lượng thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để phục vụ đời sống người dân. Tổ chức họp xét các trường hợp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn phường; đồng thời, chi trả tiền hỗ trợ trong 04 đợt cho 1.664 trường hợp, với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Về công tác truyền thông, Duy trì công tác phát đài 3 lần/ngày và tăng cường thời lượng phát sóng các tin bài tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19; bộ phận Văn hóa-Thông tin đã tập trung công tác hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, đến nay đã thực hiện tại 9/9 khu phố, có khoảng 55% người dân cài đặt. Xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các khu phố ra quân hưởng ứng phong trào toàn dân “bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19”, phát hơn 3.000 tờ cam kết cho hộ gia đình và trên 43 bản tuyên truyền được đặt trước các tuyến đường ra, vào khu phố nhằm đảm bảo an toàn vùng xanh.

Tại buổi tổng kết, các đồng chí đã trao đổi sôi nổi những mặt làm được, những mặt còn hạn chế để từ đó có những đề xuất cách làm hay, hiệu quả hơn trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phường Tam Quan.

Trong thời gian sắp đến, để công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường được nghiêm túc, theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường đề nghị từng đồng chí Thành viên Ban Chỉ đạo, các Tổ công tác phường, các Chốt kiểm soát tạm thời và Trưởng các khu phố phát huy vai trò đoàn kết, năng động, sáng tạo, kiên quyết và quyết tâm trong công tác phòng chống dịch Covid-19./.


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết