Nỗ lực để tạo sự hài lòng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nỗ lực để tạo sự hài lòng

Với mục tiêu “Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo hiệu quả công việc hành chính”, thời gian qua UBND phường đã có nhiều nỗ lực để xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, năng động, trách nhiệm. Qua đó, nhằm nâng cao niềm tin và sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Tam Quan

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận Một cửa) phường Tam Quan  được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại với đầy đủ trang thiết bị. Để có sự hài lòng của người dân trước hết phải lựa chọn những cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn đồng thời phải có tư cách đạo đức tốt, tác phong nhanh nhẹn và trên hết là phải có tinh thần, thái độ phục vụ người dân đúng mực. UBND phường lấy sự hài lòng trong quá trình phục vụ người dân, tổ chức doanh nghiệp là thước đo cho chất lượng cán bộ, mức độ hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, UBND phường đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị Bộ phận Một cửa khang trang hiện đại, đầy đủ tiện nghi để người dân đến đây đều cảm nhận được không khí làm việc hiện đại, nghiêm túc, chuẩn mực. UBND phường cũng đã xây dựng quy trình giải quyết TTHC cho người dân. Trong đó, thực hiện có hiệu quả nguyên tắc “4 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả) tại Bộ phận Một cửa nhằm phục vụ người dân và tổ chức giải quyết nhanh gọn, đảm bảo thời gian giải quyết hồ sơ TTHC trước hoặc đúng quy định. Lãnh đạo UBND phường chỉ đạo cán bộ trực ký hồ sơ TTHC hạn chế tối đa thời gian gián đoạn với mong muốn giải quyết TTHC cho người dân một cách nhanh nhất. Nhờ đó, UBND phường sẽ đón nhận được sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến giải quyết TTHC.

Việc áp dụng các phần mềm tin học nhằm giúp nâng cao hiệu quả công việc, tăng cường tính công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí của tổ chức, công dân khi thực hiện các TTHC. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, công chức được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, bố trí, sắp xếp phù hợp với năng lực, sở trường, đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao, nhận thức, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tổ chức, công dân của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng cao.

Tuy nhiên, tỷ lệ văn bản được xử lý trên môi trường mạng vẫn còn thấp; việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4 chưa có sự chuyển biến, thực hiện dịch vụ "chứng thực bản sao điện tử" trên Cổng dịch vụ công quốc gia còn thấp;  tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hẹn vẫn còn cao; chưa thực hiện nghiêm túc Thư xin lỗi người dân đối với các hồ sơ trễ hẹn; không sáng kiến được áp dụng trong công tác CCHC. Do vậy, trong thời gian đến phường Tam Quan tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra công tác CCHC, kiểm soát TTHC; tăng cường tuyên truyền CCHC, chú trọng tuyên truyền cải cách TTHC; chỉ đạo các ngành cập nhật đầy đủ, kịp thời các hồ sơ TTHC lên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, đồng thời tiếp nhận góp ý, kiến nghị để khắc phục những hạn chế, thiếu sót.

Phường Tam Quan đang nỗ lực thực hiện tốt Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 11/9/2021 khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn phường. /.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết